ชีวิตที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน

สังคมของมนุษย์เราบนโลกนี้ ถ้าเรามองไปรอบตัวเราก็ไม่อาจปฎิเสธได้เลยว่า เต็มไปด้วยการแข่งขันต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดกันเกือบจะทั้งนั้น นักเรียนก็ต้องสอบแข่งขันกันเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย พ่อค้านักธุรกิจก็ต้องแข่งขันกับคู่แข่ง เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งในการตลาด และอีกหลายสิ่งหลายอย่างก็แข่งขันเกือบกันทั้งสิ้น มนุษย์เราแข่งขันกันเท่านั้นยังไม่พอบางครั้งยังนำสัตว์อย่างควายมาเกี่ยวข้องกับการแข่งขันด้วยซึ่งมันคงไม่คิดที่จะแข่งขันกับเพื่อนของมัน... แต่เป็นการแข่งขันของมนุษย์เราบนหลังควาย...สาเหตุที่มันวิ่งเพราะว่ามันเจ็บที่โดนตี ยิ่งเจ็บยิ่งวิ่ง กรรมของควาย.......จากการแข่งขันของมนุษย์....

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น