อย่าท้อแท้....จงมีใจที่เข้มแข็ง

อย่าท้อแท้...คนที่มีกำลังใจอ่อนแอ....มักจะคิดรำพึงในทางลบต่อตนเอง ตรงกันข้ามกับ....ผู้ที่มีใจเข้มแข็งจะไม่น้อยเนื้อน้อยใจอะไรเลย จุดสำคัญอยู่ที่...วิธีการคิด....ถ้าเราขี่จักรยานอยู่มอเตอร์ไซค์ย่อมไปเร็วกว่า...แต่ถ้าเทียบกับคนเดินเท้า...เราก็ยังเร็วกว่าเขา....แล้วก็จะพบกับความจริงว่า....ถ้าเราเปรียบเทียบคนที่แย่กว่าเรา...เราก็ยังดีกว่าเขาอีก....เหมือนสุภาษิตที่ว่า...เทียบสูงไม่มีวันเท่า เทียบต่ำยังมีเหลือ....

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น