การอดทน

ถ้าเรารักใครสักคนเราต้องรู้จักคำว่า"อดทน" จริงหรือว่า การอดทนมันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกๆเรื่องๆ แต่สำหรับความรักมันอาจจะไม่เสมอไปความรักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากกว่า ที่เราจะใช้คำว่าอดทน หลายๆคู่อาจจะบอกกันว่าเราอยู่กันได้เพราะว่าอดทน แล้วทำไมคู่ของเขาพวกนั้นไม่คิดล่ะถ้าวันหนึ่งความอดทนนั้นสิ้นสุดลงเขาก็จะ ไม่สามารถอยู่กันได้ ทำไมเขาไม่กำจัดคำว่าอดทนนั้นออกไป และหาสาเหตุว่าทำไมเราต้องอดทนด้วย ทำไมเราไม่อยู่กันด้วยความรู้สึกที่เราต้องการ ความรุ้สึกที่เราเป็นอยู่ ความรุ้สึกที่เรา

อยากให้มันเป็น และให้เราทั้งสองอยู่ด้วยกันบนความเป็นจริง ไม่อยู่อยู่ด้วยความอดทน มันคงจะง่ายกว่าอย่างน้อยเราก็จะไม่ต้องไปลุ้นเอาข้างหน้าว่าเราจะหมดความอด ทนเมื่อไหร่ หรือว่าเรายังไม่รู้จักความรักดีพอนะที่คิดอย่างนี้ หรือว่าเราจะรู้จักความรักมากเกินไป แต่มันก็เป็นเพียงมุมมองหนึ่งของความรัก ว่าถ้ารักแล้วต้องอดทน แล้วถ้าเราไม่มีความอดทนแล้วจะทำให้เราไม่มีความรักจริงหรือไม่

http://storyloveend.blogspot.com/2010/04/blog-post_7583.html

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น